Với 3 mẹo thả cá bảy màu này, bạn sẽ tự tin thả cá vào hồ mà không ngại ngần gì

Đăng bởi Aqua Sài Gòn vào lúc 25/01/2023
Bạn sắp mua cá bảy màu, hay bạn mới mua cá bảy màu về chuẩn bị thả vào hồ cá của mình? Và bạn không biết cách thả cá bảy màu vào hồ đúng cách sao cho cá bảy màu của mình khỏe mạnh, không bị bệnh gì và ít bị chết nhất? Vậy thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn, chỉ với vài mẹo đơn giản dưới đây bạn sẽ tự tin và yên tâm thả cá vào hồ mà không ngại ngần gì nha. Ngay sau đây, mình sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách thả cá bảy màu mới mua về đúng cách nhé.
1. Ngâm bịch cá vào hồ cá khoảng 1 thời  gian rồi thả cá ra hồ
Bước 1:  Nhúng nước ngâm bịch cá mới mua về vào thau chứa nước muối pha sẵn theo tỉ lệ 1Kg muối hột / 4 lít nước khoảng 30 giây tới 1 phút.
Lợi ích của việc ngâm bịch cá vào nước muối là để sát trùng, ngăn chặn mầm bệnh dính ngoài bịch trong quá trình ship cá xâm nhập vào hồ cá làm cho cá bị bệnh.
Bước 2:  Lấy bịch cá ngâm vào hồ chuẩn bị thả cá vào khoảng 30 phút tới 1 giờ để cân bằng nhiệt độ nước  trong bịch và hồ cá  cho cá bảy màu quen dần với nhiệt độ nước trong hồ cá tránh cho cá bảy màu bị sốc nhiệt độ. 
Bước 3: Dùng kéo cắt nhẹ bịch cá, để vào hồ nhẹ nhàng, cho cá dần dần quen hồ cá mới tự bơi ra tránh đổ cái ào xuống làm cá bị hoảng loạn.
Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng cho các dòng cá bảy màu loại khỏe mạnh, trâu bò, không quá mắc tiền như: Dumbo Redtail, các loại cá bảy màu Rồng: Rồng xanh, Rồng đỏ, Koi đen,...
Cần đo kiểm tra PH trong bịch và trong hồ cá có gần bằng nhau không rồi mới thả cá vào hồ tránh cho cá bảy màu bị sốc PH nước. Nếu như lệch nhau quá nhiều thì hãy làm theo cách 2 bên dưới.
2. Châm thêm nước dần dần nhiều lên từ từ
Bước 1: tương tự như cách trên ngâm bịch cá vào nước muối để sát trùng, ngăn chặn mầm bệnh dính ngoài bịch trong quá trình ship cá xâm nhập vào hồ cá làm cho cá bị bệnh.
Bước 2: Đổ nguyên bịch chứa cá và nước vào thau nhựa nhỏ, hay khay nhựa nhỏ. Nếu có thể hãy xin thêm nước đang nuôi cá ở chỗ bán đổ thêm vào cho cá bơi thoải mái chút.
Bước 3: Múc nước ở nhà bạn đã chuẩn bị sẵn, đã loại bớt clo châm 1 ít khoảng 10-20% vào khay nhựa nhỏ lúc nãy.
Bước 4: Hãy châm nước mỗi ngày tiếp theo khoảng 20% đến khi cá quen dần đến 100% nước mới ở nhà bạn rồi cho ra hồ lớn.
Lưu ý: Trong quá trình nuôi cá và thuần nước, cá ị ra nhiều phân cá, bạn hãy dùng dụng cụ để hút phân cá ra và châm thêm nước vào lại khoảng 10-20%.
Cách thả cá bảy màu này rất hiệu quả và an toàn cho cá nhưng có nhược điểm là tốn công và thời gian thuần nước lâu tới khoảng 3-4 ngày. 
Nếu như bạn thấy cách này quá lâu thì hãy làm theo cách 3 bên dưới.
3. Châm thêm nước dần dần bằng cách nhỏ giọt
Bước 1: tương tự như cách trên ngâm bịch cá vào nước muối để sát trùng, ngăn chặn mầm bệnh dính ngoài bịch trong quá trình ship cá xâm nhập vào hồ cá làm cho cá bị bệnh.
Bước 2: Y như cách trên đổ nguyên bịch chứa cá và nước vào thau nhựa nhỏ, hay khay nhựa nhỏ. Nếu có thể hãy xin thêm nước đang nuôi cá ở chỗ bán đổ thêm vào cho cá bơi thoải mái chút.
Bước 3: Châm thêm nước dần dần bằng cách nhỏ giọt. Bạn có thể dùng bình nước Aquafina 5l lấy mỏ hàn khoét lỗ nhét ống dây oxy vào rồi gắn van oxy như hình. 
Đổ nước đã xử lý thích hợp nuôi cá vào bình nước Aquafina rồi điều chỉnh van cho nước chảy nhỏ giọt để cá quen dần với nguồn nước ở nhà bạn. Sau khoảng 2 ngày khi nào cá quen nước, thì bạn hãy cho lên hồ kính hay bất cứ chỗ nuôi nào mà bạn muốn.
Đây là cách thả cá bảy màu mới mua về và làm thuần nước cho cá hiệu quả nhất vừa an toàn cho cá vừa đỡ tốn công sức và thời gian. Có thể áp dụng để thả cá mới mua về tất cả các dòng cá bảy màu khác nhau: Full red, Koi red ear,...
Như vậy, mình đã chia sẻ 3 mẹo từ dễ đến ít dễ hơn chút để bạn thả cá bảy màu mới mua về. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ít được cho bạn. Nếu thấy hay hãy cho mình 1 like, 1 chia sẻ và đừng quên để lại bình luận phía bên dưới nhé.
Nếu bạn đam mê và muốn chơi thêm cá bảy màu khác nữa? Bấm vào nút màu cam bên dưới để xem thêm 1 vài dòng cá bảy màu mới, lạ, rẻ, đẹp ngay tại Aqua Sài Gòn.com bên mình nhé.  
  • Home
  • © Copyright © 2022 Aqua Sài Gòn.com | All rights reserved.
    Ant Mobile
    0909 438 018
    MUA CÁ CẢNH GỌI NGAY >>
    -->